Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Biện Pháp Xóa Nếp Nhăn Da Từ 25 Tuổi Trở Lên



Dưỡng da thường xuyên tránh lão hóa sớm

Từ 20 tuổi trở đi da bắt đầu có dấu hiệu lão hóa

Khi ở giai đoạn 20 tuổi trở lên, mỗi giây phút trôi qua các tế bào trong cơ thể của chúng ta bắt đầu suy yếu dần. Tất cả các cơ quan trong cơ thể bước vào giai đoạn lão hóa vào ở những độ tuổi khác nhau, và quá trình lão hóa không giống nhau ở mỗi người.

Ngày nay chúng ta sống trong môi trường ô nhiễm, áp lực trong công việc, căng thẳng bủa vây xung quanh, việc phòng chống xóa nếp nhăn da từ 25 tuổi trở lên là mối quan tâm hàng đầu trong việc làm đẹp.


Lão hóa da là khi các chức năng của làn da chúng ta bước vào quá trình suy giảm bao gồm :

Tuần hoàn máu kém : các mao mạch dưới da suy yếu dẫn đến tuần hoàn máu kém. Da không được nuôi dưỡng mạnh khỏe và sự đào thải độc tố qua da không tốt.

- Collagen không được sản sinh đầy đủ khiến cấu trúc dưới da suy yếu, lớp mô liên kết bị phá huỷ dần tạo các nhăn không mong muốn, làn da không còn đàn hồi tốt trở nên chảy sệ.

- Quá trình sinh sản tế bào chậm đi, da bị sừng hóa do tác động của môi trường và ánh nắng, biểu hiện rõ rệt hơn bằng các vùng da sẫm màu thành từng mảng.


Chăm sóc da thường xuyên  khi xuất hiện nhiều nếp nhăn

Dấu hiệu lão hóa da thường biểu hiện rõ rệt từ 30 tuổi

-Da khô hơn và mỏng hơn, ít dầu, thâm nám: sắc tố da không đồng đều, có những mảng thẫm màu trên da, nám, tàn nhang. Mao mạch vỡ dưới da, xuất hiện tế bào sừng trên bề mặt da.

Nếp nhăn nông xuất hiện ở nhiều khu vực, đuôi mắt, trán, sống mũi,hai bên miệng khi da mất nước và thiếu độ ẩm do mất cân bằng lớp màng axit trên bề mặt da.

Bề mặt da sần, khi trang điểm bằng phấn trông da thô và mốc. Nếp nhăn nông xuất hiện nhiều hơn ở người da khô, rửa mặt quá nhiều, không dùng dưỡng da, sống trong thời tiết hanh khô lạnh hoặc ngồi trong phòng máy lạnh suốt ngày (như nhân viên văn phòng)...


- Da mất độ đàn hồi, kém săn chắc, chảy sệ. Ở lứa tuổi ngoài 30, khi cơ thể quá nhiều glucose tích tụ và ứ đọng lại, các sợi Collagen và Elastin dính chặt lại với nhau và đứt gãy tạo ra các đường rãnh hoặc các nếp nhăn chằng chéo trên bề mặt da.

Lớp mỡ đệm dưới da bị teo làm da mất độ căng, mịn.

Các khối cơ nâng đỡ trở nên yếu, mỏng không đủ khả năng giữ các túi mỡ và tích nước trong da. tạo nên sự trùng nhão, chảy sệ trên gương mặt.

- Nếp nhăn sâu xuất hiện do trọng lực, những chuyển động lặp lại như biểu lộ nét mặt hoặc những áp lực thường xuyên trên khuôn mặt do tư thế nằm, tư thế ngủ. Thường xuất hiện ở trán, hai đầu lông mày, 2 bên khóe miệng và cổ. Có thể xuất hiện từ rất sớm (ngoài 20 tuổi)


Tuổi 30 bắt đầu xuất hiện da khô, sạm, nhiều nếp nhăn cần có biện pháp trẻ hóa da

Cách phòng chống lão hóa nếp nhăn da sớm

Làn da lão hóa nhanh hay chậm còn do cách chăm sóc da. 90% nguyên nhân của lão hóa da là do ánh nắng mặt trời, chăm sóc da không khoa học, sử dụng mỹ phẩm không phù hợp và chỉ có 10% là do di truyền.

Giữ môi trường sống tốt, thói quen, chế độ ăn uống khoa học, rèn luyện thể lực thích hợp, làm việc kết hợp thư giãn tinh thần, hạn chế căng thẳng stress. Quan điểm sống tích cực, biết hài lòng với bản thân, cởi mở, quan tâm tới những người xung quanh, thái độ vui tươi trong mọi tình huống sẽ giúp bạn trẻ lâu.

Vui sống, rèn luyện thể lực giúp bạn trẻ lâu.

Chăm sóc da đúng cách để hạn chế lão hóa da sớm :

  1. Giữ gìn làn da sạch, hạn chế sử dụng sữa rửa mặt nhiều chất hóa học, độ kiềm cao. Hạn chế phơi nắng nhất là buổi trưa, sử dụng kem chống nắng khi phơi nắng lâu. Rửa mặt nhẹ nhàng ngăn ngừa chảy sệ



  2. Chăm rửa mặt sạch, massage, xông hơi, đắp mặt nạ thường xuyên giúp da căng mịn, mềm mại

  3. Massage da là biện pháp để có làn da tươi trẻ, ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện sớm. Rửa sạch mặt và tay, từ từ xoa vòng tròn các vùng da ở trán, quanh mắt, gò má, hai bên cánh mũi, vùng cằm và cổ. Động tác nhẹ nhàng theo hướng từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Thời gian thực hiện tốt nhất là trước khi đi ngủ và sáng sớm, mỗi lần khoảng 10 phút.

  4. Xông hơi: Giúp kích thích tế bào, tăng sự tuần hoàn máu. Dùng một chén cánh hoa hồng hoặc hoa cúc nhỏ, cho vào một tô nước nóng, đậy nắp trong vòng 10 phút, sau đó cúi mặt sát tô nước để hơi nóng lan tỏa trên da. Thực hiện  khoảng 1 lần/ tuần.

  5. Đắp mặt nạ:Trên da mặt sạch đắp da bằng thảo dược, trái cây để làm săn chắc, dưỡng ẩm và cung cấp các vitamin , axit béo thiết yếu giúp da khoẻ mạnh. Các mặt nạ trái cây có thể tự làm tại nhà, không tốn kém và hiệu quả dài lâu. Lúc đắp mặt nạ nên thả lỏng, nhắm mắt, nghe nhạc êm dịu để thư giãn hoàn toàn, xóa tan mệt mỏi, phòng chống stress hiệu quả. Nên đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần.

  6. Bạn hãy quan tâm, chăm sóc da thường xuyên nhằm trẻ hóa da, phòng chống xóa nếp nhăn da từ 25 tuổi trở lên bạn nhé!

    Mời bạn xem những bài viết tiếp theo trong website của mình để có những kiến thức hữu ích nhất.

    Trẻ mãi với thời gian!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét