Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Thói Quen Tạo Nếp Nhăn Da Và Biện Pháp Trị Nếp Nhăn Da




Theo tự nhiên nếp nhăn trên da mặt xuất hiện là một phần của lão hóa cơ thể. Thế nhưng, có những người tuy tuổi đã vào hàng “băm” nhưng da vẫn như thời thanh xuân. Bí quyết của họ là gì?

Bạn có biết, chính các thói quen tưởng nhỏ diễn ra hằng ngày lại là nguyên nhân gây xuất hiện nếp gấp thời gian đấy.

  1. Ăn đồ quá ngọt

  2. Thức ăn chứa nhiều đường ảnh hưởng đến nếp nhăn

  3. Nếu bạn muốn giữ cho làn da khỏe mạnh và trẻ trung, những gì bạn ăn sẽ chắc chắn ảnh hưởng đến điều này. Sử dụng thực phẩm chứa nhiều đường không chỉ ảnh hưởng đến cân nặng mà nó có thể khiến bạn trông già hơn.

    Lý do là các glycation trong phân tử đường gắn với các protein trong da của bạn (bao gồm collagen), làm da trở nên khô cằn và chảy xệ, dẫn đến hậu quả khuôn mặt mất đi độ đàn hồi, đường hằn, bọng mắt và nếp nhăn xuất hiện.

    Do đó, bạn nên hạn chế sử dụng đường tinh chế và tinh bột, làn da sẽ cảm ơn bạn về điều đó đấy!

    1. Thức uống chứa cồn

    2. Hạn chế uống nhiều rượu bia để tránh lão hóa sớm

    3. Tất cả các loại rượu, bia đều mang đến tác hại khử nước trên da. Điều này có nghĩa là làn da trở nên kém đầy đặn và tươi sáng sau khi bạn uống rượu. Nếu thói quen này kéo dài, làn da sẽ mất đi tính đàn hồi và nếp nhăn do nguyên nhân thiếu độ ẩm.

      Ngoài ra, rượu có thể có một tác động tiêu cực tới vitamin A – chất chống ôxy hóa rất quan trọng cho da và cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong quá trình tái tạo tế bào mới. Vitamin A cũng rất quan trọng trong việc sản xuất collagen. Khi lượng collagen suy giảm, làn da sẽ mất tính đàn hồi, giảm đi sự tươi trẻ.

      1. Nhai kẹo cao su

      2. Hạn chế nhai kẹo cao su để ngăn ngừa các nếp nhăn vùng miệng

        Thói quen nhai kẹo cao su quá nhiều gây ra những nếp nhăn ở vùng miệng.

        Nhai keo cao su sẽ gây ra nhiều nếp nhăn tại vùng miệng và các vấn đề khác trong cấu trúc miệng. Do đó, bạn nên bỏ thói quen này càng sớm càng tốt để làn da của bạn được yên bình nhé.

        1. Hút thuốc lá


        2. Hãy nói không với thuốc lá

        “Hút thuốc lá là nguyên nhân phổ biến nhất của các nếp nhăn”, Joel Schlessinger, giám đốc, bác sĩ da liễu, người sáng lập LovelySkin.com, chia sẻ. Vì vậy, bạn nên bỏ thuốc lá để giảm các nếp nhăn.

        Hãy chăm sóc sức khỏe của bạn, bỏ hút thuốc lá không chỉ giải phóng bạn khỏi các bệnh về phổi, tim mà còn những căn bệnh nguy hiểm khác.

        1. Nặn mụn


        2. Không nên tự nặn mụn

        Hãy dừng ngay việc làm này và để cho mụn tự mất đi hoặc sử dụng các sản phẩm điều trị loại bỏ chúng. Bất cứ động tác kéo, nặn nào trên da cũng sẽ gây thiệt hại, tạo ra các kích thích, những vết sẹo và nếp nhăn da mặt.

        Thói quen nặn mụn sẽ gây tổn thương lớn cho da.

        1. Kéo căng da quá mức khi trang điểm


        2. Hạn chế kéo căng da mặt, hay nhăn mặt 

        Bạn nên trang điểm nhẹ nhàng tại tất cả các bộ phận trên khuôn mặt. Chú ý nhẹ nhàng lúc kẻ chân mày, chải mascara. Đừng kéo quá mạnh những vùng da mỏng manh đó. Nếu hành động này diễn ra thường xuyên sẽ vô tình tạo ra nếp nhăn da mặt .

        Bạn nên tránh những thói quen trên để ngăn ngừa các nếp nhăn xuất hiện trên da bạn nhé.

        Đồng thời, bạn nên duy trì sử dụng kem trị nếp nhăn da hàng ngày giúp cho gương mặt của bạn trông căng mịn, tươi sáng, trẻ trung.

        Bạn có thể thấy các cách trị nếp nhăn da trên gương mặt đem lại rất nhiều lợi ích cho chị em phụ nữ trong việc làm đẹp, tự tin giao tiếp ngoài xã hội và giữ gìn hạnh phúc trong gia đình.

        Chúc các bạn luôn xinh đẹp!

        Mời bạn xem những bài viết tiếp theo trong website của mình để có những kiến thức hữu ích nhất.

        Trẻ mãi với thời gian

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét