Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Cần Lưu Ý Sử Dụng Kem Chứa Retinol Xóa Nếp Nhăn


Vitamin A có tên khác là Retinol

Trong các thành phần dưỡng da có rất nhiều loại vitamin, nhưng vitamin A là được nghiên cứu nhiều vì những tác dụng điều trị chống lão hóa để cải thiện làn da đạt tối ưu.

Mặc dù được sử dụng khá rộng rãi trong các sản phẩm làm đẹp, vitamin A lại là một thành phần ít được thấy trên các nhãn hiệu và bao bì. Khi được sử dụng trên da, vitamin A có một tên khác là Retinol.

Vitamin A là gì?

Vitamin A là một dạng Retinol được dùng trong kem chống lão hóa, xóa nếp nhăn

Tác dụng dưỡng da của vitamin A là  được phát huy triệt để nhất khi ở dạng kem. Vitamin A được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau: vitamin A retinol, retinal và 4 loại carotenes.

Vitamin A rất quan trọng trong cơ thể con người đối với nhãn cầu mắt, giúp thấy được ánh sáng. Khi được sử dụng trên da, vitamin A có một tên khác là Retinol. Đây là một hóa chất có tác dụng thúc đẩy sự chuyển hóa tế bào và kích thích sự sản sinh collagen ở da.

Ngoài ra, Retinol còn là một chất chống oxy hóa mạnh với công dung trị mụn, làm mờ vết nhănvết chân chim và đồi mồi trên da. Có thể nói kem chứa Retinol là một sản phẩm yêu thích trong việc chống lão hóa xóa nếp nhăn tái tạo làn da.

Sử dụng Retinol để giúp chống lão hóa xóa nếp nhăn da như thế nào?


Retinol rất hiệu quả trong điều trị chống lão hóa, xóa nếp nhăn

Những người muốn sử dụng kem chứa Retinol để cải thiện làn da nên bắt đầu với một liều nhỏ như 0.5% retinol rồi tăng dần hàm lượng cho đến 1.0% retinol là tối đa.

Vì retinol có khả năng tẩy đi lớp tế bào chết trên cùng của da, trong thời gian đầu sử dụng, bạn sẽ cảm thấy làn da bị bong tróc và sần sùi. Vì vậy, người sử dụt với khăn bông mềm để tẩy lớp tế bào này đi.

Sau khi lớp da mới xuất hiện, thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài để bảo vệ làn da mới là cực kỳ quan trọng.

Ngoài việc thúc đẩy việc chuyển hóa tế bào mạnh mẽ, Retinol còn được sử dụng để trị mụn nhờ có tác dụng điều tiết và kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn. Sau một thời gian sử dụng kem chứa Retinol, lượng bã nhờn trên da giảm đáng kể, các vết thâm nhạt hơn, và mụn cũng dần dần ít đi.

Tuy nhiên, việc điều trị mụn bằng Retinol đòi hỏi phải sử dụng thường xuyên. Khi ngừng sử dụng, da sẽ bị dầu trở lại và mụn lại bắt đầu xuất hiện.


Sử dụng kem chứa Retinol điều trị chống lão hóa xóa nếp nhăn da 

Mặc dù tác dụng Retinol trong kem chống lão hóa xóa nếp nhăn da làm cải thiện da căng mịn vượt trội nhưng không hẳn đã phù hợp với mọi loại da.

Những ai có da nhạy cảm sẽ cảm thấy rát như bị kích ứng khi sử dung Retinol lần đầu. Lời khuyên của bác sĩ da liễu là sử dụng các sản phẩm có chứa vitamin A ester (như retinyl palmitate hoặc retinyl acetate) với đặc điểm dịu nhẹ hơn đối với da và tác dụng kéo dài hơn so với Retinol nguyên chất.

Các bác sĩ da liễu sẽ tư vấn giúp cho bạn chọn kem chứa Retinol. Bạn có thể tìm thấy Retinol trong các sản phẩm kem dưỡng da chống lão hóa nếp nhăn ban ngày có hoạt chất chống nắng SPF 30 và kem chống lão hóa xóa nếp nhăn ban đêm của nhiều nhãn hiệu khác.

Hy vọng sẽ giúp bạn tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm làm đẹp cho mình.

Mời bạn xem những bài viết tiếp theo trong website của mình để có những kiến thức hữu ích nhất.

Trẻ mãi với thời gian

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét