Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Chống Lão Hóa Da Nhạy Cảm Phải Tránh Điều Gì?

Da nhạy cảm rất dễ bị tác động từ bên trong cơ thể và môi trường bên ngoài. Để trẻ hóa da, ngăn ngừa xóa mờ các nếp nhăn cho DA NHẠY CẢM đạt được hiệu quả tốt bạn nên tuân thủ những điều sau đây:

CHỐNG LÃO HÓA DA NHẠY CẢM BẠN KHÔNG NÊN



1. Sử dụng quá nhiều mỹ phẩm cùng một lúc. Bạn sử dụng quá nhiều mỹ phẩm pha trộn với nhau có thể tạo ra các phản ứng bất thường mà da nhạy cảm không thể chịu được. Hơn nữa, nếu xảy ra kích ứng, bạn không thể biết chính xác nguyên nhân đến từ đâu.

2. Thử các mỹ phẩm mới liên tục. Thử các mỹ phẩm mới liên tục mà không cho da có thời gian để thích ứng và đáp ứng với mỹ phẩm chính là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng nhạy cảm tăng lên.

3. Tự chữa trị với các loại kem thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng. Da nhạy cảm có rất nhiều nguyên nhân và nhiều biểu hiện khác nhau, đôi khi trùng với các bệnh da liễu khác như sưng, viêm, tấy đỏ, ngứa, mụn li ti, mụn…Một thói quen của phụ nữ là tự chẩn đoán cho mình rồi tự xử lý bằng các phương pháp truyền miệng khi chưa rõ nguyên nhân. Bạn phải dứt khoát từ bỏ thói quen này. Nếu các triệu chứng kéo dài, hãy đến bệnh viện ngay.

4. Sử dụng tẩy da chết dạng mài mòn với các hạt li ti (như vỏ hạt, tinh thể…). Chúng có thể làm da khô hơn và nhạy cảm hơn.

5. Tẩy rửa bằng nước quá lạnh hoặc quá nóng.

6. Dùng các sản phẩm có chứa tinh dầu thực vật. Rất nhiều tinh dầu thực vật mang đến hiệu quả cao cho da thường nhưng chúng lại là mối đe doạ tiềm ẩn cho da nhạy cảm.

CÁC THÀNH PHẦN CẦN LOẠI BỎ NGAY KHỎI MỸ PHẨM

Da nhạy cảm sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu mỹ phẩm hàng ngày của bạn chứa các thành phần sau:

1. Alcohol (cồn): thường xuyên có trong nhiều loại toner, lotion, sữa rửa mặt, kem dưỡng chống lão hóa da nhạy cảm . Đây là tác nhân chính gây khô da, kích ứng và suy thoái hệ thống bảo vệ của da về lâu về dài.

2. Fragrance (hương liệu): tất cả các thành phần thơm đều có nguy cơ gây kích ứng, thậm chí ngay cả những loại dầu tưởng như vô hại như dầu hoa cam, dầu oải hương – chúng vô hại với da thường nhưng với người nhạy cảm thì không. Tốt nhất nên chọn sản phẩm fragrance free.

3. Sodium lauryl / Laureth Sulfate: thành phần tạo bọt gây khô da và có khả năng kích ứng cao.

4. Thận trọng với các thành phần chống nắng hoá học avobenzone, octinoxate, oxybenzone. Chúng có thể làm da nhạy cảm ngứa hoặc dị ứng. Nên chuyển sang chống nắng vật lý.

DA NHẠY CẢM NGHIÊM TRỌNG

Da quá nhạy cảm và kéo dài đến nỗi bạn gặp phản ứng với bất cứ sản phẩm gì – điều này cho thấy tình trạng nhạy cảm đã ở mức nghiêm trọng. Bạn nên:

1. Dừng tất cả mọi sản phẩm đang dùng, trừ sữa rửa mặt dịu nhẹ. Quan sát các biểu hiện của da trong ít nhất 2 tuần để xem xét các phản ứng nhạy cảm có giảm đi hay không: các vết đỏ, các vết sưng, cảm giác ngứa, mụn nước li ti…Thường thì nếu tình trạng nhạy cảm của bạn là do mỹ phẩm, khi ngưng sử dụng, các triệu chứng nhạy cảm sẽ giảm ngay.

2. Sắp xếp lại các loại mỹ phẩm mà bạn đang dùng và mạnh dạn loại bỏ những thứ không an toàn theo liệt kê ở trên.

3. Chỉ nên ưu tiên ba nhu cầu cơ bản: làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng. Các nhu cầu khác bạn nên tạm thời dẹp bỏ trong giai đoạn này.

4. Xem xét lại chế độ ẩm thực: cắt giảm hải sản, đồ cay nóng. Tăng cường chế độ ăn uống lành mạnh để tăng cường chuyển hoá chất. Điều này rất quan trọng vì chậm chuyển hoá lâu ngày thường làm trầm trọng thêm mọi căn bệnh liên quan đến da.

NHẠY CẢM DA VÙNG MẮT



Chỉ qua một đêm, đột nhiên mắt sưng đỏ. Gèn mắt xuất hiện. Nếp gấp phồng lên ở dưới vành mắt dẫn đến nếp nhăn. Chắc chắn vùng da mắt của bạn đã bị kích ứng.

1. Kiểm tra lại các sản phẩm mà bạn sử dụng cho mắt. Mascara, phấn mắt, keo dán mi giả. Đặc biệt là nếu các sản phẩm này không được tẩy trang một cách sạch sẽ mà vẫn còn dư lại trên mi mắt và để qua đêm. Keo dán mi dính sát vào gốc mi rất khó tẩy sạch nên bạn cần sử dụng một tăm bông (thấm dầu tẩy trang) và tẩy từng chút một.

2. Nếu sản phẩm đã dùng thường xuyên mà chưa bao giờ gây ra phản ứng gì thì thủ phạm có lẽ đến từ bàn tay: một loại sơn móng mới hoặc một loại kem bôi tay mới mà bạn dùng để dụi lên vùng mắt.

3. Bạn đã để kem chống lão hóa da nhạy cảm bôi quá sát vùng mắt và lọt vào mắt. Một số người có thói quen bôi các loại dầu vào mi để làm mi dài hơn, nhưng nếu dầu bôi quá sát vào mắt và chảy xuống, chúng sẽ gây ra các phản ứng ở trên.

Đối với làn da khó tính này, bạn cũng nên duy trì sử dụng kem chống lão hóa xóa nếp nhăn da nhạy cảm hàng ngày giúp cho gương mặt của bạn trông căng mịn, tươi sáng, trẻ trung.

Hy vọng sẽ giúp bạn tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm làm đẹp cho mình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét