Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Kiến Thức Cơ Bản Về Làn Da Để Phòng Chống Lão Hóa Xóa Nếp Nhăn




Câu nói “nhất dáng nhì da” là câu nói để đánh giá tiêu chuẩn vẻ đẹp bên ngoài của người phụ nữ. Do đó phụ nữ đều quan tâm đến cái đẹp bên ngoài là làn da của mình.

Làm sao để có làn da căng mịn, tươi sáng, khỏe mạnh? Sau đây mình sẽ giúp chị em hiểu thêm về da của mình để biết cách chăm sóc, phòng chống lão hóa xóa nếp nhăn cho đúng cách nhe.

Da được cấu tạo như thế nào?

Da chúng ta gồm 3 lớp: lớp biểu bì, lớp bì và lớp mỡ dưới da.

Lớp biểu bì gồm có 2 lớp quan trọng đó là: lớp sừng và lớp tế bào đáy.

1. Lớp sừng: là lớp ngoài cùng của da, bảo vệ da dưới tác động của môi trường bên ngoài. Lớp sừng này rất mỏng nên bảo vệ da ở mức độ vừa phải thôi. Nhiều bạn hiện nay sử dụng kem trắng da có độ tẩy mạnh vô tình phá huỷ đi lớp sừng này mà không biết đấy.

Theo chu kì từ 10 đến 20 ngày lớp sừng này sẽ già đi, còn gọi là tế bào chết. Nếu chúng ta không lấy đi lớp tế bào chết này thì lớp sừng mới không tái tạo được từ đó lỗ chân lông bị bít kín, đốm nâu xuất hiện, và mỹ phẩm dưỡng da khó thẩm thấu sâu.

Chu kì tẩy tế bào chết:

- Dưới 30 tuổi: 1 tháng tẩy 1 lần.
- Trên 30 tuổi: 2 tuần/ lần.
- Trên 40 tuổi: 1 tuần/ lần

Lưu ý: không tẩy tế bào chết quá nhiều, da sẽ bị mỏng và khô, rất dễ bị bắt nắng và gây nên sạm nám da.

2. Lớp tế bào đáy: là lớp có khả năng sản sinh ra các lớp bên trên, khi bị trầy xướt nhẹ lớp bên ngoài, da không để lại sẹo. Nằm xen kẽ với tế bào đáy là tế bào sắc tố sản sinh ra các hạt sắc tố melanin quyết định màu da của mỗi người.

Lớp bì gồm sợi keo (elastin), sợi lưới và sợi đàn hồi (collagen), những bó sợi này liên kết chặt chẽ với nhau tạo nên sự săn chắc cho da và sự liên kết này giảm dần theo thời gian gây ra sự lão hoá da và sinh ra nếp nhăn.

Đó là lí do vì sao chúng ta cần bổ sung các dinh dưỡng nhằm tái tạo collagen và eslatin.

Cách phân biệt loại da như thế nào?




Loại da của mỗi người phụ thuộc vào hoạt động của tuyến tiết ra chất nhờn:

- Nếu hoạt động mạnh: da nhờn.
- Hoạt động yếu: da khô.
- Hoạt động điều hòa: da bình thường
- Hoạt động mạnh ở trán, mũi, cằm, yếu ở má: da hỗn hợp.

Hoạt động của tuyến bã nhờn phụ thuộc vào các yếu tố: di truyền, ăn uống, nghỉ ngơi, khí hậu và tâm sinh lý.

Có 4 loại da căn bản:

Da bình thường: màu sắc tươi sáng, da mịn màng tươi mát, lỗ chân lông nhỏ.

Da khô: da không mịn màng, không nhìn thấy rõ lỗ chân lông, có thể bong vẩy. Da khô thường dễ bị tác động khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài.

Da nhờn: màu sắc không đều, da tối màu, da thường bong nhầy, lỗ chân lông to, mỗi lỗ chân lông là một mụn cám đầu đen

Da hỗn hợp: lỗ chân lông ở mũi to, nhờn ở trán, mũi, cằm và khô ở hai bên má.

Sử dụng mỹ phẩm bảo vệ da ra sao?



Dùng mỹ phẩm rửa mặt giúp làm sạch và cân bằng độ ẩm trên da, mỹ phẩm vệ sinh da có chất tẩy nên không để quá 3 phút trên da và không dùng để massage

Sử dụng kem chống nắng khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài vào khoảng thời gian từ 8h sáng đến 4h chiều, thoa kem trước 15-20 phút và sử dụng kem ở độ tuổi từ 25 trở lên.

Chỉ số SPF nói lên thời gian bảo vệ da, khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài và bảo vệ da ở mức độ tương đối.

Cách tính thời gian bảo vệ da: Độ SPF x 10/ 60 = thời gian
Ví dụ SPF 30 thời gian bảo vệ da : 30 x 10/60 = 5 giờ.

Tác hại của các tia UV:

- Tia UVA (thường ngày): xuyên qua được kính và các loại vải, xuyên qua lớp bì phá hủy collagen và elastin làm cho da bị mất nước gây nên sạm nám da.

- Tia UVB: không xuyên qua được kính nhưng phản xạ qua kính và mặt nước, xuyên qua lớp sừng và lớp tế bào đáy làm cho da bị bỏng nắng, đen và ung thư da.

- Tia UVC: khả năng gây ung thư da cao nhất nhưng tia này bị tầng ozone hấp thu và phản xạ ngược lại, tuy nhiên có những nơi tầng ozone bị mỏng khả năng gây ung thư da rất cao.

 Sử dụng mỹ phẩm dưỡng da chống lão hóa xóa nếp nhăn nào để chăm sóc da?



Từ 20-25t: sử dụng kem dưỡng da giữ ẩm, không sử dụng kem trắng da.

Từ 25-30t: sử dụng kem dưỡng da chống lão hóa xóa nếp nhăn 1-2 lần/ tuần.

Từ 30-35t: sử dụng kem dưỡng da chống lão hóa xóa nếp nhăn 3 lần/tuần.

Từ 35-40t: sử dụng kem dưỡng da chống lão hóa xóa nếp nhăn hàng ngày

Từ 40 tuổi trở lên: Thực hiện qui trình săn sóc da căn bản mỗi ngày.

Các yếu tố nào ảnh hưởng đến lão hóa làn da?

1. Yếu tố ảnh hưởng từ bên ngoài (chiếm 80%): không bảo vệ da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm, thời tiết khí hậu, vệ sinh da kém và sử dụng mỹ phẩm bừa bãi.

2. Yếu tố ảnh hưởng bên trong: Do quá trình lão hóa tự nhiên của tuổi tác, rối loạn nội tiết, tâm sinh lý không ổn định và tình trạng sức khỏe.

Bí quyết chống lão hóa ngăn ngừa nếp nhăn để có làn da tươi trẻ, khỏe đẹp

Nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da từ 8h sáng đến 4h chiều, chăm sóc da theo độ tuổi, sử dụng mỹ phẩm từ 24 tuổi trở lên, mỹ phẩm có tác dụng tốt nhất khi sử dụng đúng cách và phù hợp với làn da.

Sử dụng thuốc uống hỗ trợ cho da như Vitamin A, C,E, Omega 3, Collagen vào bên trong từ 30 tuổi trở lên.

Chế độ ăn uống nữ giới ở thể trạng bình thường 1 ngày cần từ 1000-2.500 calo, ốm thì tăng thêm, mập thì giảm xuống. Ngoài ra cần bổ sung thêm các chất đạm, chất khoáng, sinh tố và chất béo.



Massage mặt giúp cho tinh thần thư giãn, mạch máu tuần hoàn nhanh hơn, lỗ chân lông thông thoáng, đẩy nhanh quá trình tái tạo da, cân bằng độ ẩm trên da, tăng khả năng hấp thu các sản phẩm dưỡng da và trẻ hóa làn da.

Thường xuyên đắp mặt nạ để bổ sung dưỡng chất cho da, góp phần điều trị các loại da có bệnh, giúp da luôn khỏe, mịn màng và hạn chế lão hóa của da. Trong thời gian đắp mặt nạ, không làm bất cứ chuyện gì, hãy để đầu óc thảnh thơi, thư giãn, xem như tịnh tâm.

Đối với da nhờn nên xông mặt khoảng 15 phút, giúp cho lỗ chân lông nở rộng, lấy đi chất bẩn đồng thời giúp da hấp thụ các chất dinh dưỡng một cách dễ dàng.

Đảm bảo nghỉ ngơi từ 6-8 tiếng trong giấc ngủ đêm, buổi trưa từ 10-30 phút và kết hợp vận động cơ thể, tham gia thể dục thể thao thích hợp. Bạn nên tham khảo để biết cách chống lão hóa xóa nếp nhăn bảo vệ làn da và áp dụng thường xuyên để có làn da khỏe đẹp.

Cuối cùng bạn nên duy trì sử dụng kem chống lão hóa xóa nếp nhăn hàng ngày giúp cho gương mặt của bạn trông căng mịn, tươi sáng, trẻ trung.

Hy vọng sẽ giúp bạn tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm làm đẹp cho mình.



Nguồn deptretrung.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét